Tin tức - Sự kiện

Chuyển đổi số – xu hướng tất yếu trong ngành bất động sản

Chuyển đổi số ngành bất động sản là xu hướng tất yếu để thị trường bất động sản phát triển và hướng tới phát triển ngành một cách bền vững.

Xu hướng tất yếu

Để thích nghi với điều kiện mới sau dịch Covid-19, chuyển đổi số những năm trở lại đây lại trở nên tích cực và được áp dụng hầu hết trên mọi lĩnh vực hơn, lượng dữ liệu số gia tăng đáng kể cùng sự nở rộ với cách hình thức hội nghị, hội thảo trực tuyến, mạng xã hội.

Lĩnh vực bất động sản cũng không đứng ngoài xu thế, đứng từ góc nhìn đại dịch Covid-19 đã trải qua, khi mà việc đi lại thường nhật cũng trở nên khó khăn, thì công nghệ đã giải quyết bài toán “tiếp cận trực tiếp, tiếp xúc gián tiếp” cho doanh nghiệp bất động sản với khách hàng.

Với sự hỗ trợ của tiến bộ công nghệ hiện tại như thực tại ảo, trí tuệ nhân tạo, công nghệ xử lý dữ liệu, blockchain… quá trình chuyển đổi số sẽ dịch chuyển toàn bộ cách thức hình thành tài sản và giao dịch của thị trường trở nên hiệu quả và minh bạch hơn. Việc tiếp cận các nguồn vốn cũng sẽ trở nên dễ dàng và đa dạng, rủi ro hệ thống được phân tán hơn.

Sự tham gia của PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh – Chủ tịch HĐKH Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số cùng các Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Bất động sản.
Chuyển đổi số ngành bất động sản là xu hướng tất yếu để thị trường bất động sản phát triển và hướng tới phát triển ngành một cách bền vững.

Ông Trần Văn Bình – Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng chuyển đổi số là xu hướng tất yếu để phát triển thị trường bất động sản bền vững. “Trong thời gian qua, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đang thúc đẩy phát triển các nền tảng dữ liệu và các công cụ về quản trị dữ liệu thị trường, cùng với hoạt động vận động, tư vấn chính sách, làm cơ sở cho quá trình truyển đổi số diễn ra một cách bền vững. Đồng thời, hợp tác với các công ty công nghệ lớn để thúc đẩy các chương trình chuyển đổi số cho hội viên của mình”, ông Bình cho hay.

Các chuyên gia cho rằng, việc chuyển đổi số đang mở ra cho doanh nghiệp bất động sản cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả với chi phí rẻ hơn, đồng thời, sẽ trở thành xu hướng tất yếu để phát triển thị trường bất động sản ổn định, minh bạch. Để phát triển bền vững, doanh nghiệp bất động sản cần phải đưa ra nhiều giải pháp để xoay chuyển tình thế, phát huy năng lực, thế mạnh của mình.. Việc tận dụng những lợi ích của chuyển đổi số, số hóa thông tin đồng thời cũng mang lại lợi ích trong việc kiểm soát thông tin đất đai, nhằm đảm báo tính minh bạch của thông tin. Tuy nhiên để phát huy tối đa hiệu quả, các nhà đầu tư, khách hàng cần lựa chọn những kênh ứng dụng công nghệ phù hợp, chuyên sâu. Đây cũng là một trong những giải pháp đã được đưa ra sau những cơn sốt đất liên tục gần đây, khi giá đất bị đẩy lên cao chỉ vì thiểu nguồn tin chính xác.

Luật sư Lê Đình Dũng – Chủ tịch Công Ty Cổ Phần Reesoft cho biết, trên thị trường hiện nay, có rất nhiều ứng dụng công nghệ cho lĩnh vực bất động sản, tuy nhiên vẫn còn nhiều website rác. Vì thế, thời gian tới, nhà đầu tư, khách hàng cần nên đầu tư vào những website chính xác, dần dần sẽ hình thành những trang buôn bán giá trị bất động sản chuyên sâu, hạn chế tin rác trên thị trường.

Doanh nghiệp thích nghi để phát triển

Xu hướng chuyển đổi số đang được các doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản áp dụng. Với sự phát triển của công nghệ, khách hàng ngày nay ưa chuộng sử dụng những ứng dụng công nghệ trong việc nghiên cứu, tìm kiếm thông tin và thực hiện giao dịch bất động sản. Việc áp dụng công nghệ là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng có nhu cầu ở thật, tăng tính cạnh tranh, khẳng định tiềm lực của doanh nghiệp. Ngoài ra, giao dịch bằng hình thức trực tuyến sẽ tạo điều kiện giúp dự án minh bạch hơn, khách hàng có thể nắm được đầy đủ thông tin mới nhất về pháp lý, tiến độ, thiết kế dự án…

Chuyển đổi số - xu hướng tất yếu trong ngành bất động sản
Đội ngũ cán bộ nhân viên được đào tạo ứng dụng công nghệ, tận dụng lợi thế của thời đại 4.0 để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng một cách nhanh chóng

Ông Đoàn Tuấn Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Dịch vụ Funi Bamboo cho biết, xuất phát từ sự thay đổi của khách hàng, đơn vị của ông đã nhanh chóng chuyển mình thích ứng với xu hướng thị trường, áp dụng công nghệ trong quản lý vận hành và bán hàng. Chuẩn bị hình ảnh, video thực tế và hình ảnh 3D đầy đủ, chất lượng nhằm tư vấn thông tin dự án cho khách hàng một cách chi tiết, chân thực. “Là một doanh nghiệp bất động sản tham gia chuyển đổi số ở khu vực miền Trung, Funi Bamboo nhanh chóng đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên, đặc biệt là bộ phận sale ứng dụng công nghệ, tận dụng lợi thế của thời đại 4.0 để giới thiệu sản phẩm tới khách hàng một cách nhanh chóng, ông Anh chia sẻ.

Để lĩnh vực bất động sản phát triển bền vững, phù hợp với xu thế hiện nay, ngày 17/6, Báo Công Thương phối hợp với Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tổ chức Hội thảo “Thị trường bất động sản trong xu thế chuyển đổi số”. Với sự tham gia của các nhà quản lý, các chuyên gia, chủ đầu tư, doanh nghiệp… sự kiện lần này nhằm phân tích, tìm ra những giải pháp phù hợp với thời đại công nghệ số, góp phần phát triển bền vững thị trường bất động sản, đồng thời giúp các doanh nghiệp bất động động sản tận dụng cơ hội để phát huy hết năng lực, thế mạnh của mình trong thời gian đến.

Hội thảo “Thị trường bất động sản trong xu thế chuyển đổi số” sẽ diễn ra vào 8h sáng ngày 17/6/2022 tại TP. Đà Nẵng (Risemount Premier Resort Da Nang – số 120 đường Nguyễn Văn Thoại, TP. Đà Nẵng).Đồng thời, hội thảo sẽ được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử và các nền tảng trang mạng xã hội của Báo Công Thương như Fanpage Facebook Báo Công Thương; Youtube Báo Công Thương; Tiktok Báo Công Thương và Fanpage Facebook Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam. Ngoài ra, hội thảo sẽ được thông tin rộng rãi trên các trang báo, trang mạng điện tử, các cổng thông tin điện tử và các phương tiện truyền thông đại chúng khác.

Nguồn: Báo Công Thương

Related posts
Chuyển đổi sốĐối tácTin tức - Sự kiện

[I4.0 AWARDS] Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp Công…
Chuyển đổi sốĐối tácTin tức - Sự kiện

[i4.0 AWARDS]Bảo hiểm VietinBank được vinh danh “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Bảo hiểm VietinBank – VBI là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất được vinh danh ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm…
Chuyển đổi sốĐối tácTin tức - Sự kiện

[I4.0 AWARDS] Giải pháp chiếu sáng thông minh của Signify Việt Nam được vinh danh “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Industrie 4.0 Awards” lần thứ Nhất năm 2022

Chiếu sáng là một trong những vấn đề cần thiết trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Thời gian qua, Công ty TNHH…
Cùng phát triển với VIDTI

Đăng ký để nhận được thông tin mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *