Chuyển đổi sốĐối tácTin tức - Sự kiện

Hội thảo Công nghệ thông minh với tiến trình chuyển đổi số tại Bến Tre

Ngày 2/7, UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội tự động hóa Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Công nghệ thông minh với tiến trình Chuyển đổi số”. Đây là cơ hội để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Bến Tre trao đổi, kết nối giữa Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh trong khu vực đã và đang triển khai hiệu quả các giải pháp công nghệ thông minh với tiến trình chuyển đổi số.

Đến dự hội thảo có ông Bùi Thế Duy – Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ; ông Lê Đức Thọ – Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; bà Hồ Thị Hoàng Yến – Phó Bí thư thường trực Tỉnh Uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre; ông Trần Ngọc Tam – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; đại diện các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Bến tre, An Giang, Cà Mau, Long An, Sóc Trăng, Hậu Giang, trà Vinh…; đại diện lãnh đạo các tổ chức, hiệp hội, các doanh nghiệp, trường đại học, các diễn giả tại hội thảo.

Với quan điểm “hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế địa phương, nâng cao hiệu quả của công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, hiệu lực quản lý của các cấp chính quyền gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển bền vững của địa phương”, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bến Tre đã ban hành Nghị quyết và Đề án chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Đây được xem là một trong những bước đột phá quan trọng trong nhiệm kỳ 2020-2025, nhằm thay đổi một cách tổng thể và toàn diện tất cả các khía cạnh của đời sống kinh tế – xã hội. Phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương, quyết tâm sớm đưa Bến Tre trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long vào năm 2025 và của cả nước vào năm 2030.

Ông Trần Ngọc Tam – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu chào mừng

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre – ông Trần Ngọc Tam cho rằng, việc phát triển công nghệ thông minh được xem là giải pháp hiện đại để khơi thông tiềm năng trên tất cả các lĩnh vực. Chính vì vậy, phát triển công nghệ thông minh không thể tách rời mà phải gắn kết chặt chẽ với quá trình CĐS tại địa phương. Các hệ thống công nghệ thông minh là điều kiện để tối ưu hóa năng suất lao động, tiết giảm nhân lực lao động thủ công, chi phí sản xuất, tạo đà cho sự đổi mới, sáng tạo trong phát triển kinh tế-xã hội.

Với những kết quả thời gian qua Bến Tre đã đạt được là sự quyết tâm, đồng lòng của các cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đánh giá Hội thảo là nhịp cầu quan trọng, tạo cơ hội, điều kiện để các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Bến Tre tiếp cận kiến thức mới, công nghệ mới. Đây cũng là cơ hội trao đổi, kết nối giữa các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh trong khu vực đã và đang triển khai hiệu quả các giải pháp Công nghệ thông minh với tiến trình CĐS.

Bên cạnh đó, ông Trần Ngọc Tam đề nghị các đại biểu tích cực trao đổi, thảo luận và chia sẻ thông tin để hội thảo diễn ra sôi nổi, thảo luận có chiều sâu những vấn đề có liên quan đến chủ đề Hội thảo. Tích cực tham gia góp ý, nhất là đánh giá đúng thực chất và đề xuất những giải pháp thiết thực, có tính khả thi cao để công nghệ thông minh với tiến trình CĐS của tỉnh Bến Tre nói riêng và các tỉnh, thành trong khu vực nói chung tạo nên những giá trị đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội nhanh và bền vững.

Ông Bùi Thế Duy – Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Bùi Thế Duy – Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ cho biết, sự phát triển của khoa học và công nghệ là một xu thế, tạo ra nhiều cơ hội cho các địa phương. Trong đó, CĐS chính là hoạt động đổi mới sáng tạo sử dụng công nghệ số, nếu thúc đẩy CĐS, có khả năng mỗi năm tăng 1% tăng trưởng GDP. CĐS ảnh hưởng sâu sắc và mạnh mẽ đến cách thức truyền thông, tiếp cận thông tin, tiếp thị quảng bá… Xác định đúng mục đích thì sẽ đưa ra được các giải pháp hợp lý và phù hợp hơn.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cũng nhấn mạnh, dù là công nghệ gì thì quan trọng nhất vẫn là hướng đến người dân, lấy người dân làm trung tâm của CĐS, nhằm tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, quá trình CĐS là lâu dài, cần phải chọn lĩnh vực và công nghệ phù hợp với lĩnh vực để triển khai, áp dụng công nghệ vào thực tiễn, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, thúc đẩy phát triển của vùng.

BTC tặng hoa các Diễn giả

Tại Hội thảo, diễn giả đã trình bày các tham luận với các nội dung: Xây dựng và quản trị thành phố thông minh (Smart City); Doanh nghiệp và công nghệ trong thời đại 4.0; Bến Tre – Nền tảng cho CĐS và Đô thị thông minh; Tự động hóa với CĐS và nền kinh tế thông minh; Mô hình làng thông minh (Làng 4.0) trong phát triển dịch vụ Đô thị thông minh; Giải pháp CĐS cho doanh nghiệp…

Phiên 1 – Chuyên đề CĐS (do ông Trịnh Minh Châu – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre và bà Nguyễn Thị Bích Lan – Viện trưởng Viện sáng tạo và CĐS điều phối)

Mô hình làng thông minh (Làng 4.0) trong phát triển dịch vụ Đô thị thông minh định hướng CĐS nông thôn – Chủ tịch HĐKH VIDTI, PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh

Hội thảo gồm 3 phiên chính: Phiên toàn thể; ; Phiên 2 – Chuyên đề công nghệ thông minh (do TS. Lâm Văn Tân – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thông tin tỉnh Bến Tre và ông Đỗ Mạnh Cường – Phó Tổng thư ký Hội Tự động hóa Việt Nam điều phối). Trong khuôn khổ Hội thảo có diễn ra hoạt động trưng bày, triển lãm.

Nguồn TK: baophapluat.vn

Related posts
Chuyển đổi sốĐối tácTin tức - Sự kiện

[I4.0 AWARDS] Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp Công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa vinh dự nhận Giải thưởng “Top Doanh nghiệp Công…
Chuyển đổi sốĐối tácTin tức - Sự kiện

[i4.0 AWARDS]Bảo hiểm VietinBank được vinh danh “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Bảo hiểm VietinBank – VBI là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất được vinh danh ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm…
Chuyển đổi sốĐối tácTin tức - Sự kiện

[I4.0 AWARDS] Giải pháp chiếu sáng thông minh của Signify Việt Nam được vinh danh “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Industrie 4.0 Awards” lần thứ Nhất năm 2022

Chiếu sáng là một trong những vấn đề cần thiết trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Thời gian qua, Công ty TNHH…
Cùng phát triển với VIDTI

Đăng ký để nhận được thông tin mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *